Danh Viet Group Para Grus Danh Khôi Việt ICON PLAZA
Đăng ký ngay

Đăng ký nhận thông tin

Vui lòng để lại thông tin, đội ngũ chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ, tư vấn và gửi thông tin cho quý vị trong thời gian nhanh nhất

Vui lòng nhập họ tên đầy đủ
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ
Vui lòng nhập số điện thoại hợp lệ

Bất động sản Bình Dương, chờ đón sự “bùng nổ”

09:37, 19/05/2020

Quỹ đất phát triển dự án tại TP.HCM ngày càng khan hiếm, trong khi Bình Dương là “sân sau” của TP.HCM với tỷ lệ dân nhập cư đứng đầu các tỉnh phía Nam, nhu cầu nhà ở tăng đột biến. Do đó, hàng loạt đại gia địa ốc đang đổ bộ vào thị trường này và dự báo thời gian tới, Bình Dương sẽ có một cuộc bùng nổ về nguồn cung.

Bất động sản Bình Dương, chờ đón sự “bùng nổ”

Danh Việt Group đánh dấu lần đầu tiên góp mặt tại thị trường Bình Dương với dự án Icon Central

Cuộc “đổ bộ” của các đại gia

Thị trường bất động sản trong thời gian gần đây chứng kiến làn sóng các doanh nghiệp địa ốc tại TP.HCM đổ bộ săn tìm quỹ đất để phát triển dự án. Hàng loạt dự án đã và đang bắt đầu được triển khai đầu tư xây dựng, dự báo từ đây đến cuối năm và sang năm 2020, thị trường này có hàng loạt dự án mới được tung ra thị trường.

Khảo sát của phóng viên Đầu tư Bất động sản cho thấy, Danh Việt Group (DVG) và Công ty TNHH Bất động sản Phú Hồng Thịnh đã “bắt tay” đầu tư dự án Icon Central. Đây là dự án đầu tiên của Danh Việt Group trong vai trò là nhà đầu tư và phát triển dự án tại thị trường bất động sản Bình Dương.

Dự án Icon Central sở hữu 4 mặt tiền đường, có quy mô gần 5,3 ha với 469 sản phẩm, gồm shophouse và townhouse được quy hoạch đồng bộ 1 trệt + 2 lầu, toạ lạc tại đường số 5, phường Tân Đông Hiệp, TP. Dĩ An, Bình Dương. Ngoài dự án này, nguồn tin từ Danh Việt Group cho biết, doanh nghiệp này cũng vừa mua lại thành công một dự án khác tại Bình Dương, đang tiến hành làm thủ tục, dự kiến sẽ xây dựng một dự án căn hộ có quy mô lên đến 1.000 căn hộ.

Một liên doanh “đại gia” khác là Phát Đạt Group và Tập đoàn Danh Khôi đã gia nhập vào thị trường Bình Dương với khởi đầu là một dự án căn hộ cao cấp mang tên Bình Dương Grand View. Đây là dự án có vị trí vô cùng đắc địa, tọa lạc mặt tiền Quốc lộ 13 có với quy mô 8 tòa nhà cao 40 tầng và 3 tầng hầm. Dự án có mật độ xây dựng 65% và tổng mức đầu tư dự kiến lên đến gần 6.000 tỷ đồng. Đây sẽ là một trong những dự án hứa hẹn sẽ góp phần làm sôi động thị trường Bình Dương sắp tới.

Nối tiếp thành công nhiều dự án căn hộ như Him Lam Phú Đông, Phú Đông Premier, nguồn tin từ Phú Đông Group tiết lộ, doanh nghiệp này đang triển khai tiếp dự án căn hộ mang tên Phú Đông Sky Garden. Dự án tọa lạc trên đường Lê Trọng Tấn, thuộc phường An Bình, TP. Dĩ An.

ảnh 1
Dự án Nam An Bàu Bàng là dự án đất nền hướng tới khách hàng có thu nhập trung bình
Theo ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group, đây là dự án sẽ được Phú Đông Group triển khai cao cấp hơn cả 2 dự án án trước, hướng đến nhu cầu sống hiện đại, đầy tiện nghi của người dân dựa theo tiêu chí “chuẩn sống 5 sao trong tầm tay” với chuỗi tiện ích trên không kỳ thú, kiến tạo thiên đường sống trong lành. Dự kiến, trong tháng 6/2020 tới, dự án sẽ chính thức được giới thiệu ra thị trường.

Hướng đến nhu cầu thu nhập trung bình và cơ hội cho các nhà đầu tư, một dự án đất nền sổ đỏ đang chuẩn bị tung ra thị trường hiện nay tại Bình Dương nữa là dự án Nam An Bàu Bàn do Công Ty TNHH Sản xuất và Thương mại Phúc Đạt làm chủ đầu. Với quy mô diện tích 19 ha, dự án Nam An Bàu Bàn sẽ cung ứng ra thị trường hơn 900 nền đất diện tích từ 64 - 100 m2 với mức giá khá “mềm”, trung bình từ 800 triệu đồng đến 1 tỷ đồng/sản phẩm. Đây là dự án đất nền sổ đỏ được nhận định là “hàng hiếm” có đầy đủ pháp lý ở khu vực này.

Ngoài các dự án nói trên, theo ghi nhận của phóng viên Báo Đầu tư Bất động sản, hàng loạt dự án khác cũng đang lên kế hoạch triển khai tại Bình Dương thời gian tới. Chẳng hạn, Công ty Thủ Đức House đang triển khai một dự án căn hộ có quy mô gần 2.000 căn hộ dành cho người có thu nhập trung bình thuộc TP. Thuận An, giáp ranh với TP.HCM. Công ty Phúc Đạt cũng đang triển khai một dự án căn hộ có quy mô hơn 600 căn tại Quốc lộ 1K. Một loạt các đại gia khác như Vingroup, Đất Xanh, Vạn Xuân… cũng đang đã và đang triển khai hàng loạt các dự án khác tại Bình Dương như Sky View, Happy One…

Sóng ngầm tăng giá

Không phải tất cả thị trường, song tại các khu vực giáp ranh với TP.HCM như Dĩ An, Thuận An, hay các khu vực gần ttung các trung tâm, đáp ứng nhu cầu nhà ở thật tại Bình Dương thời gian qua không ngừng chứng kiến những đợt sóng ngầm về tăng giá đất.

Lấy mốc thời điểm 3 năm trở lại đây để so sánh, giá đất tại nhiều dự án ở Dĩ An, Thuận An đã có biên độ tăng giá từ 50 - 100%, thậm chí có nơi tăng gấp 3 lần so với lúc mở bán. Tuy nhiên, có một sự khác biệt so với các thị trường bất động sản khác, giá nhà đất tại Bình Dương tăng cao xuất phát từ nhu cầu khai thác sử dụng hơn là mục đích đầu cơ, lướt sóng.

Ghi nhận thực tế tại các dự án khu vực TP. Dĩ An, so với cách đây 3 năm, đến nay có mức giá tăng đến gấp 3 lần. Đơn cử, tại khu vực dự án Trung tâm hành chính Dĩ An, thời điểm năm 2016, giá đất nền tại một số trục đường lớn dao động từ 20 - 25 triệu đồng/m2, hiện nay đã tăng lên khoảng 70 triệu đồng/m2. Tương tự, tại một dự án do Công ty Thái Bình Shoes gần Siêu thị BigC có mức giá đang được giao dịch trên thị trường trung bình từ 80 - 120 triệu đồng/m2 đối với các trục đường lớn, trong khi đó 3 năm trước, giá đất các trục đường này giao dịch trung bình quanh mức 25 - 40 triệu đồng/m2.

Bình Dương là địa phương có tỷ lệ đô thị hóa cao đạt 80,17% năm 2019 và dự kiến sẽ là 82% trong năm 2020. Dĩ An, Thuận An đã lên thành phố cùng với Thủ Dầu Một trở thành 3 thành phố trực thuộc tỉnh đang khiến Bình Dương có tốc độ đô thị hóa chóng mặt

- Ông Trần Lê Thanh Hiển, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Danh Việt Group

Hay tại dự án Lái Thiêu Garden thuộc TP. Thuận An được công bố bán ra thị trường với mức giá trung bình chỉ 15,5 triệu đồng/m2, hiện nay giá được giao dịch trên thị trường dao động từ 28 - 32 triệu đồng/m2. Ngoài các dự án có “thâm niên” trên thị trường, ghi nhận tại các dự án mới gần đây tại Bình Dương cũng có biên độ tăng giá khá mạnh.

Theo khảo sát của Danh Việt Group tại các dự án nhà phố ở Dĩ An và Thuận An gần đây cho thấy, biên độ tăng giá cũng đang diễn ra khá mạnh. Chẳng hạn, tại Dự án Lộc Phát Residencen tại Thuận Giao, TP. Thuận An do Công ty Phú Hồng Thịnh làm chủ đầu tư được mở bán quý I/2019 với nhà phố giao thô có mức giá từ 65 - 70 triệu đồng/m2, hiện đã tăng lên từ 72 - 75 triệu đồng/m2. Còn tại dự án nhà phố Campaca Garden tại Đông Hòa, TP. Dĩ An do Công ty Đức Huy làm chủ đầu tư được mở bán tháng 8/2018 với mức giá chỉ 18 - 20 triệu đồng/m2, hiện được giao dịch từ 40 - 45 triệu đồng/m2.

Theo phân tích cùa giới chuyên môn, không phải ngẫu nhiên để thị trường Bình Dương chứng kiến làn “sóng ngầm” tăng giá này, mà bởi Bình Dương được xem là “sân sau” của TP.HCM trong xu thế giãn dân. Đặc biệt, trong năm 2020, Bình Dương chính thức có thêm 2 thành phố mới là Dĩ An và Thuận An được thành lập, đã tạo cho địa phương này nhiều cơ hội mới để phát triển.

Theo ông Trần Lê Thanh Hiển, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Danh Việt Droup, sở dĩ thị trường bất động sản Bình Dương có sức hút đặc biệt lớn là xuất phát từ nhu cầu nhà ở tại đây rất lớn với khoảng 2,4 triệu dân năm 2019 (xếp thứ 6 cả nước), trong đó hơn 75% đang trong độ tuổi lao động. Chưa kể hàng năm lượng lao động nhập cư về đây tăng từ 2 - 2,5%/năm.

“Mỗi năm Bình Dương cần thêm 30.000 - 40.000 lao động là các chuyên gia, kỹ sư và công nhân kỹ thuật cao trong và ngoài nước, chưa kể hàng triệu lao động phổ thông. Bình Dương là địa phương có tỷ lệ đô thị hóa cao đạt 80,17% năm 2019 và dự kiến sẽ là 82% trong năm 2020. Dĩ An, Thuận An đã lên thành phố cùng với Thủ Dầu Một trở thành 3 thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương đang khiến địa phương này có tốc độ đô thị hóa chóng mặt”, ông Hiển nói, đồng thời cho rằng, cơ sở hạ tầng và hệ thống tiện ích đa dạng khiến những khu vực tiệm cận TP.HCM như Dĩ An, Thuận An, kết nối nhanh chóng và dễ dàng đến TP.HCM thậm chí còn nhanh hơn nhiều quận khác.

Tăng Triển
Báo Đầu tư Bất động sản

TIN LIÊN QUAN

Đăng ký nhận thông tin

Vui lòng để lại thông tin, đội ngũ chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ, tư vấn và gửi thông tin cho quý vị trong thời gian nhanh nhất

Vui lòng nhập họ tên đầy đủ
Vui lòng nhập số điện thoại hợp lệ