Danh Viet Group Para Grus Danh Khôi Việt ICON PLAZA
Đăng ký ngay

Đăng ký nhận thông tin

Vui lòng để lại thông tin, đội ngũ chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ, tư vấn và gửi thông tin cho quý vị trong thời gian nhanh nhất

Vui lòng nhập họ tên đầy đủ
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ
Vui lòng nhập số điện thoại hợp lệ

Giá bất động sản liền thổ tăng mạnh, nên mua nhà ở đâu?

13:22, 05/08/2022

Lý do nhà liền thổ tăng vọt

Hầu hết người Việt Nam vẫn ưu tiên ở nhà mặt đất, nhà ở liền thổ hơn là các loại hình nhà ở khác vì họ muốn có nơi ở an toàn, có pháp lý hoàn chỉnh rõ ràng. Đặc biệt sau đại dịch Covid – 19, người dân muốn ở những nơi có không gian xanh và riêng tư thay cho những nơi chật chội, đông dân cư chen chúc. Điều này cho thấy người Việt xem nhà đất là kênh trú ẩn an toàn.

Bên cạnh đó lí do khiến cho bất động sản liền thổ tăng mạnh đó là nguồn cung ít dần, ngày càng hạn chế vì quỹ đất tại TPHCM ngày càng thu hẹp, nguồn cung đất liền thổ lại đang hướng về các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương. Nguồn cung của nhà phố, đất liền thổ cũng ít dần hơn so với căn hộ chung cư, các dự án liền thổ sẽ có mức giá bán tăng dần theo thời gian và tỉ lệ thanh khoản cực kì cao.

Vì vậy, loại hình bất động sản này đang “làm mưa làm gió” trên thị trường BĐS, thu hút một lượng lớn khách hàng có dòng kinh tế ổn định. Đặc biệt trong thời điểm thị trường đang có nguy cơ lạm phát và các kênh đầu tư khác như vàng, chứng khoán, tiền gửi ngân hàng đang có sự sồi sụt không ổn định thì với mô hình BĐS này người mua tương để đầu tư chứ không phải để ở.

Nên mua nhà liền thổ ở đâu?

Ông Troy Griffiths, Phó Giám đốc Điều hành Savills Việt Nam cho biết: "Nguồn cung bất động sản liền thổ ở mức thấp tại TP HCM và đang hướng về các tỉnh lân cận như Đồng Nai và Bình Dương”. Bởi vì quỹ đất tại TPHCM đang bị thu hẹp, không còn nhiều diện tích để xây dựng mô hình nhà phố, nhà liền thổ. Các nhà đầu tư sẽ tiếp tục xem xét việc phát triển các sản phẩm nhà ở tại các thành phố vệ tinh để cắt giảm chi phí và phục vụ cho thị trường. Bình Dương cũng là một địa điểm “nóng” mà các nhà đầu tư hướng đến, cụ thể là khu vực Dĩ An có vị trí đắc lợi làm cầu nối giữa 3 tỉnh Đồng Nai – TP.HCM – Bình Dương.

Nguồn cung khan hiếm, nhà liền thổ liên tục được quan tâm - ảnh 2

Nhà liền thổ tại Bình Dương được giới đầu tư quan tâm.

Trong các tháng đầu năm 2022, thị trường Bình Dương ghi nhận nhu cầu tìm mua BĐS tăng cao, nhất là sản phẩm nhà liền thổ trên các địa bàn Thuận An, Dĩ An, Thủ Dầu Một. Bởi trong bối cảnh giá nhà TP.HCM ngày càng leo thang, quỹ đất càng hiếm hoi, nguồn cung lại nhỏ giọt thì người mua nhà có xu hướng đổ về Bình Dương tìm mua nhà phố, nhà liền thổ là điều đương nhiên. Bình Dương có lẽ đang là thị trường hấp dẫn nhất để thay thế TP.HCM làm nguồn cung nhà liền thổ.

Từ những lí do trên với vị trí đắc địa, cùng với sự phát triển về cơ sở hạ tầng, Dĩ An – Bình Dương luôn là “điểm nóng” bất động sản tại khu vực phía Nam. Dù cho thị trường Bình Dương có tăng nhanh nhưng giá bán vẫn dễ chịu hơn so với thị trường tại TP.HCM, người mua nhà có thể thay đổi về đây an cư. Cầu tăng đồng nghĩa thị trường cũng sẽ tăng giá BĐS, do đó ngoài an cư người sở hữu còn có thể đầu tư. Đặc biệt với mô hình nhà phố cao cấp, nhà liền thổ thì mức giá vẫn luôn dẫn đầu và đáp ứng nhu cầu của người mua nhiều nhất.

Icon Central đáp ứng nhu cầu nhà phố

Điểm hấp dẫn của nhà phố thương mại Icon Central mang đầy đủ giá trị sống của một ngồi nhà kinh doanh, không gian thoáng mát, môi trường đa dạng. Có rất nhiều lợi ích khi sở hữu Shophouse Icon Central như vị trí đắc địa, pháp lý sổ hồng riêng, quy hoạch chỉn chu, đa tiện ích hiện hữu, cộng đồng thương gia thịnh vượng.

Không có mô tả.

Hình ảnh thực tế dự án nhà mặt phố của Icon Central

Lấy cảm hưng từ đại lộ Champs-Elysees – đại lộ Ánh Sáng nổi tiếng tại nước Pháp, Icon Central khoác lên mình đường nét đầy sang trọng của lối kiến trúc châu Âu. Tại trung tâm Dĩ An, Danh Việt Group đã xây dựng khu đô thị Icon Central (tại đường số 5, phường Tân Đông Hiệp) – nằm ngay bị trí giữa nút giao 2 thị xã lớn là Thuận An và Dĩ An, giữa 2 khu công nghiệp lớn là Sóng Thần và VSIP. Đồng thời cũng là nơi kết nối giao thương giữa 3 khu vực lớn là Bình Dương, TP.HCM và Đồng Nai.

Đặc biệt, Icon Central còn có thể hưởng lợi từ DT743, Vành đai 3  sắp triển khai đoạn Tân Vạn - Nhơn Trạch, có nhiều lợi ích khi cầu vượt 550 và đường vành đai 3 qua Mỹ Phước Tân Vạn được xây dựng vì nó sẽ giúp hệ thống giao thông, cơ sở hạ tầng ở đây được cải thiện.

TIN LIÊN QUAN

Đăng ký nhận thông tin

Vui lòng để lại thông tin, đội ngũ chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ, tư vấn và gửi thông tin cho quý vị trong thời gian nhanh nhất

Vui lòng nhập họ tên đầy đủ
Vui lòng nhập số điện thoại hợp lệ