Danh Viet Group Para Grus Danh Khôi Việt ICON PLAZA
Đăng ký ngay

Đăng ký nhận thông tin

Vui lòng để lại thông tin, đội ngũ chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ, tư vấn và gửi thông tin cho quý vị trong thời gian nhanh nhất

Vui lòng nhập họ tên đầy đủ
Vui lòng nhập địa chỉ email hợp lệ
Vui lòng nhập số điện thoại hợp lệ

Triển khai các giải pháp thúc đẩy, ổn định thị trường bất động sản

08:23, 16/03/2020

Thị trường bất động sản (BĐS) tại Bình Dương đã có bước phục hồi và phát triển tốt. Nhiều dự án phát triển nhà ở, công trình dịch vụ đã được hình thành, làm thay đổi bộ mặt đô thị, nâng cao điều kiện sống của các tầng lớp dân cư. Ngoài ra, thị trường nhà ở của Bình Dương đã có bước phát triển mạnh, chất lượng nhà ở ngày càng được nâng cao, nhiều khu nhà ở, khu đô thị hiện đại hình thành. Để tiếp tục thúc đẩy thị trường BĐS phát triển ổn định, lành mạnh, Bình Dương đã triển khai nhiều chính sách và giải pháp.

Dự án Icon Central do Công ty Danh Việt đầu tư tại TP.Dĩ An

 Lợi thế và tiềm năng

Bình Dương, với vị trí nằm trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tiếp giáp đô thị TP.Hồ Chí Minh, có điều kiện thuận lợi về kết nối hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội trong liên kết vùng, đã tạo sự đột phá trong thu hút các nhà đầu tư. Bình Dương đang có những thành quả trong phát triển kinh tế - xã hội, hạ tầng ngày càng hoàn thiện, hiện đại, là động lực lớn thúc đẩy thị trường BĐS phát triển.

Cùng với sự phát triển về công nghiệp dịch vụ, thu hút nhiều nhà đầu tư trong và nước ngoài, Bình Dương hiện là tỉnh có cơ cấu dân số trẻ (khoảng 1 triệu người trong độ tuổi lao động) và có thu nhập ngày càng tăng cao với GRDP bình quân đầu người năm 2019 ước đạt 146,9 triệu đồng/năm. Bên cạnh đó, xu hướng người lao động tại các tỉnh, thành trong cả nước đến Bình Dương tiếp tục gia tăng, dân số sẽ còn tiếp tục tăng. Dự báo đến năm 2025 Bình Dương sẽ đạt 3 triệu người, đến năm 2030 khoảng 3,5 triệu người, kéo theo nhu cầu sở hữu về nhà ở rất lớn, chắc chắn sẽ tiếp tục tăng trưởng qua từng năm.

Ngoài ra, Bình Dương hiện có 29 khu công nghiệp đang hoạt động và đến năm 2020 sẽ có 33 khu công nghiệp. Do vậy, mỗi năm Bình Dương cần thêm 30.000 - 40.000 lao động là các chuyên gia, kỹ sư và công nhân kỹ thuật cao trong và ngoài nước, sẽ kéo theo sự gia tăng nhu cầu BĐS trung và cao cấp, đặc biệt là sản phẩm căn hộ chung cư trung và cao cấp với đầy đủ các tiện ích đi kèm, bên cạnh sản phẩm đất nền truyền thống.

Thu hút nhà đầu tư

Thời gian qua, Chính phủ đã kịp thời ban hành cơ chế, chính sách liên quan đến nhà ở và thị trường BĐS, các chính sách ưu đãi về nhà ở xã hội. Từ đó, tạo được khung pháp lý và các điều kiện ưu đãi để khuyến khích, thu hút được ngày càng nhiều các thành phần kinh tế, các doanh nghiệp tham gia đầu tư, phát triển nhà ở xã hội tại các địa phương.

Hiện ngày càng có nhiều nhà đầu tư tập trung vào lĩnh vực BĐS trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Thời gian qua, nhiều chủ đầu tư đã khởi công xây dựng nhiều dự án nhà ở an sinh để phục vụ các đối tượng có thu nhập thấp và nhà ở, chung cư thương mại trung và cao cấp. Do đó, nguồn cung nhà ở trên địa bàn Bình Dương hiện nay khá dồi dào với nhiều phân khúc khác nhau. Trong đó, sự bùng nổ dòng sản phẩm căn hộ với hàng loạt dự án quy mô từ vài trăm đến vài ngàn sản phẩm. Các dự án này tập trung chủ yếu tại khu vực Dĩ An, Thuận An, Thủ Dầu Một và dự kiến vẫn tiếp tục tăng nhanh trong thời gian tới khi hàng loạt dự án mới công bố kế hoạch triển khai.

Ông Vũ Lý Cung, Phó Tổng giám đốc kinh doanh và tiếp thị, Công ty Danh Việt Group, cho biết: “Vừa qua, chúng tôi đã lựa chọn đầu tư dự án vào thị trường TP.Dĩ An và TP.Thuận An. Sở dĩ lựa chọn vào 2 thị trường này vì vừa qua Dĩ An và Thuận An đã được phê duyệt trở thành thành phố trực thuộc tỉnh Bình Dương. Chắc chắn nơi đây kinh tế - xã hội sẽ phát triển rất mạnh. Song song đó tốc độ đô thị hóa cao sẽ giúp các doanh nghiệp BĐS có nhiều cơ hội để kiến tạo ra những sản phẩm phù hợp với thị trường”. Theo ông Vũ Lý Cung, quỹ đất TP.Hồ Chí Minh ngày càng khan hiếm, xét ở mặt vị trí thì Dĩ An và Thuận An tiếp giáp với khu đông TP.Hồ Chí Minh nên kết nối vào trung tâm TP.Hồ Chí Minh rất dễ dàng. Vì vậy, chúng tôi tin rằng Dĩ An và Thuận An hoàn toàn sẽ sớm chuyển mình trở thành những thành phố trẻ đầy năng động để đóng góp cho nền kinh tế của tỉnh Bình Dương và của cả nước. Chắc chắn sắp tới sẽ có thêm nhiều chủ đầu tư lớn tham gia và sẽ có thêm nhiều dự án tầm cỡ được ra mắt. Chính điều này sẽ tạo nên bước ngoặt cho Dĩ An và Thuận An có thêm động lực phát triển kinh tế - xã hội, qua đó góp phần xây dựng một Bình Dương bền vững.

Ông Vũ Lý Cung cho biết thêm, tại TP.Dĩ An Công ty Danh Việt đang đầu tư Dự án Icon Central. Đây là dự án đô thị đầu tiên của công ty tại TP.Dĩ An được xây dựng đồng bộ, góp phần mang đến diện mạo mới cho TP.Dĩ An nói riêng và Bình Dương nói chung. Icon Central lợi thế sở hữu 4 mặt tiền đường, có quy mô gần 5,3 ha với 469 sản phẩm, được quy hoạch đồng bộ 1 trệt 2 lầu, tại phường Tân Đông Hiệp .

Đáng chú ý ở thị trường BĐS Bình Dương hiện nay có sự xuất hiện của các dự án quy mô lớn, phát triển các dòng sản phẩm cao cấp, đáp ứng được nhu cầu sống chất lượng của người mua thay vì những dự án phân lô bán nền như trước đây. Theo các chuyên gia, với các dự án có vị trí tốt, nằm trong khu dân cư hiện hữu, đầy đủ tiện ích đáp ứng nhu cầu định cư của hàng ngàn người lao động đang làm việc ở các nhà máy, khu công nghiệp thì sức hút vẫn rất tốt.

Triển khai nhiều giải pháp

Thời gian qua, Bình Dương đã đẩy mạnh triển khai Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 23-4-2019 của Thủ tướng Chính phủ về một số giải pháp thúc đẩy thị trường BĐS phát triển ổn định, lành mạnh. Công tác cấp phép chủ trương đầu tư dự án, quản lý xây dựng, tách thửa quyền sử dụng đất… trên địa bàn tỉnh chặt chẽ hơn. Do đó, tình hình biến động đất đai trên địa bàn tỉnh có xu hướng ổn định trở lại. Ngoài ra, UBND tỉnh đã ban hành quyết định quy định bảng giá các loại đất trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2020-2024 được áp dụng từ 1-1-2020, góp phần bảo đảm tính hiệu quả của các chính sách ổn định và phát triển của thị trường BĐS trong thời gian qua trên địa bàn tỉnh, là phương án phù hợp trước thực trạng bất hợp lý về khung giá đất nông nghiệp do Chính phủ quy định như hiện nay.

Ông Lê Quang Vinh, Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường BĐS, Sở Xây dựng, cho biết từ đầu năm 2020 đến nay, các cấp, các ngành của tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp để bảo đảm sự ổn định và phát triển của thị trường BĐS như tăng cường thanh tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật đất đai, kinh doanh BĐS. Bên cạnh đó, Bình Dương kịp thời thông tin cho các cơ quan, tổ chức, người dân nắm rõ về chương trình, kế hoạch phát triển nhà ở, thông tin quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, đầu tư phát triển hạ tầng, các dự án BĐS đã được phê duyệt, các chủ đầu tư dự án đủ điều kiện huy động vốn, các dự án BĐS đủ điều kiện chuyển nhượng… Triển khai các giải pháp vừa nêu nhằm ngăn ngừa hiện tượng lừa đảo, đầu cơ thổi giá BĐS, ngăn chặn và xử lý nghiêm đối với chủ đầu tư kinh doanh BĐS có hành vi chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chuyển mục đích sử dụng đất, phân lô bán nền trái quy định pháp luật, đưa thông tin về quy hoạch, thông tin về dự án và giá BĐS… sai sự thật để trục lợi.

Trong năm 2020, Sở Xây dựng sẽ chủ động nắm bắt tình hình, diễn biến để đề xuất các giải pháp bảo đảm kiểm soát và thúc đẩy phát triển thị trường BĐS một cách lành mạnh; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc thực thi pháp luật về nhà ở, thị trường BĐS trên phạm vi toàn tỉnh.

 Năm 2019, Sở Xây dựng công nhận chủ đầu tư cho 46 dự án nhà ở thương mại, với tổng diện tích đất khoảng 196,93 ha; chấp thuận chủ trương đầu tư cho 46 dự án nhà ở thương mại với tổng diện tích đất 339,01 ha, tổng diện tích sàn 3.135.000m², tổng số 14.636 căn. Tính từ năm 2016 đến nay, Bình Dương có 112 dự án nhà ở thương mại, tổng diện tích đất khoảng 722,4 ha; chuyển nhượng quyền sử dụng đất đã đầu tư hạ tầng cho 13 dự án (lũy kế đến nay có 40 dự án).
 
Nguồn: http://baobinhduong.vn/trien-khai-cac-giai-phap-thuc-day-on-dinh-thi-truong-bat-dong-san-a219034.html?fbclid=IwAR1S7CwGxu9-GerYv-kVtMaOfjaIP1KMbsji0S5n90tRfEiFiOV83T8wJWM
 

TIN LIÊN QUAN

Đăng ký nhận thông tin

Vui lòng để lại thông tin, đội ngũ chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ liên hệ, tư vấn và gửi thông tin cho quý vị trong thời gian nhanh nhất

Vui lòng nhập họ tên đầy đủ
Vui lòng nhập số điện thoại hợp lệ